ชัยชนะครั้งแรกของรถ F1 ของ Forghieri ในฐานะนักออกแบบเกิดขึ้นที่การแข่งขัน German Grand Prix
ชัยชนะครั้งแรกของรถ F1 ของ Forghieri ในฐานะนักออกแบบเกิดขึ้นที่การแข่งขัน German Grand Prix ในปี 1963 และอีกหนึ่งปีต่อมา Ferrari คว้าตำแหน่งดับเบิ้ลของนักแข่งและนักสร้าง โดย Briton John Surtees ชนะการแข่งขันอย่างใกล้ชิดกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง Jim Clark และ Graham Hill
โชคชะตาของ Ferrari ตกต่ำลงใน F1 ในช่วงปลายทศวรรษ 1960 เนื่องจากเครื่องยนต์ Ford Cosworth ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำ แต่การออกแบบของ Forghieri ยังคงประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในการแข่งรถสปอร์ต รวมถึง 330 P4 อันสง่างามที่เข้าร่วมการต่อสู้กับ Ford GT40 ที่ปรากฏในตำนานการแข่งรถ และที่เพิ่งแสดงในภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่อง Ford v Ferrari ข่าวกีฬา
ความสำเร็จใน F1 เริ่มกลับมาในช่วงต้นทศวรรษ 1970 เนื่องจากการออกแบบ 312 B ของ Forghieri ได้รับชัยชนะเป็นครั้งคราว ก่อนที่การไร้ชัยชนะในปี 1973 จะนำไปสู่การสร้างทีมใหม่ภายใต้การนำของ Luca di Montezemolo
เลาดาจะคว้าแชมป์อีกครั้งใน 312 T2 ในปี 1976 เพียงเพื่อประสบอุบัติเหตุรุนแรงที่รายการ German Grand Prix ซึ่งทำให้เขามีแผลไฟไหม้อย่างรุนแรง หนึ่งในการกระทำที่กล้าหาญที่สุดในประวัติศาสตร์การกีฬา นักบิดชาวออสเตรียกลับมาอยู่หลังพวงมาลัยในอีก 42 วันต่อมาที่รายการ Italian Grand Prix ในความพยายามที่จะปัดป้องการทำร้ายของ James Hunt ชาวอังกฤษในรถ McLaren