Menu
หน้าแรก
ดูบอลสด
ตารางบอล
วิเคราะห์บอล
เว็บบอร์ด
ในการศึกษานี้ Frost และเพื่อนร่วมงานใช้สามงานที่แตกต่างกัน
ในการศึกษานี้ Frost และเพื่อนร่วมงานใช้สามงานที่แตกต่างกันเพื่อวัดว่านักเรียนอเมริกันในโครงการต่างประเทศเรียนรู้โครงสร้างของคำและเสียงในภาษาฮีบรูได้ดีเพียงใด นักเรียนทำการทดสอบ 1 ครั้งในภาคเรียนที่ 1 และอีกครั้งในภาคเรียนที่ 2 นักเรียนยังได้ทำงานที่วัดความสามารถในการรับรูปแบบทางสถิติในสิ่งเร้าทางสายตา ผู้เข้าร่วมดูกระแสของรูปร่างที่ซับซ้อนซึ่งนำเสนอทีละรายการ โดยที่ผู้เข้าร่วมไม่ทราบ รูปร่างทั้ง 24 แบบถูกจัดออกเป็นแฝด 8 ตัว -- ลำดับของแฝดสามถูกสุ่มขึ้นมา แม้ว่ารูปร่างภายในแฝดสามแต่ละตัวจะปรากฏในลำดับเดียวกันเสมอ หลังจากดูสตรีมของรูปร่างแล้ว นักเรียนจะได้รับการทดสอบเพื่อดูว่าพวกเขาเลือกความสม่ำเสมอทางสถิติของลำดับรูปร่างโดยปริยายหรือไม่ ข้อมูลเผยให้เห็นความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างการเรียนรู้ทางสถิติและการเรียนรู้ภาษา นักเรียนที่ทำผลงานได้ดีในรูปทรงมีแนวโน้มที่จะเลือกภาษาฮิบรูได้มากที่สุดในสองภาคเรียน เป็นเรื่องน่าแปลกใจที่การทดสอบสั้นๆ 15 นาทีเกี่ยวกับการรับรู้รูปร่างที่มองเห็นสามารถทำนาย
ภาษา
ได้ในระดับมากว่านักเรียนที่มาเรียนภาษาฮิบรูจะจบปีด้วยความเข้าใจในภาษาที่ดีขึ้น ฟรอสต์กล่าว นักวิจัยระบุว่า การสร้างความเชื่อมโยงระหว่างการเรียนรู้ภาษาที่สองกับความสามารถทั่วไปสำหรับการเรียนรู้ทางสถิติอาจมีนัยยะกว้างๆ การค้นพบนี้ชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่หลักการที่เป็นเอกภาพและเป็นสากลของการเรียนรู้ทางสถิติสามารถอธิบายเชิงปริมาณของกระบวนการทางปัญญาในขอบเขตต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นภาษาศาสตร์หรือไม่ใช่ภาษาศาสตร์ พวกเขาสรุป งานวิจัยนี้ได้รับการสนับสนุนโดย Israel Science Foundation (159/10) และโดย National Institute of Child Health and Human Development (RO1 HD 067364 และ PO1HD 01994)
ตอบคำถาม
ตั้งคำถามใหม่
โพสต์โดย : conan
เมื่อ 4 พ.ค. 2566 16:21:49 น. อ่าน 478 ตอบ 0
Member
Login
ลืมรหัสผ่าน
|
สมัครสมาชิกใหม่
ดูฟุตบอลออนไลน์