konbaaball.com
Menu

การศึกษายังแสดงให้เห็นว่าเวลาอยู่หน้าจอมีประโยชน์ต่อเด็กมากกว่า

การศึกษายังแสดงให้เห็นว่าเวลาอยู่หน้าจอมีประโยชน์ต่อเด็กมากกว่าหากมีพ่อแม่หรือผู้ใหญ่อยู่ด้วย เนื่องจากพวกเขาสามารถมีส่วนร่วมกับพวกเขาและถามคำถามได้ ครอบครัวมีทัศนคติที่แตกต่างกันอย่างมากต่อการใช้สื่อ ดร. โซโมยีอธิบาย ความแตกต่างเหล่านี้ในบริบทการรับชมมีบทบาทสำคัญในการกำหนดความแข็งแกร่งและธรรมชาติของผลกระทบของทีวีต่อพัฒนาการทางสติปัญญาของเด็ก การดูโทรทัศน์กับบุตรหลานของคุณ การอธิบายเพิ่มเติมและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่รับชมสามารถช่วยเพิ่มความเข้าใจในเนื้อหาและส่งเสริมการเรียนรู้ของพวกเขา การเลี้ยงลูก ในช่วงโปรแกรมการศึกษา การดูร่วมกันสามารถนำไปสู่การพัฒนาทักษะการสนทนาของพวกเขาและให้แบบอย่างแก่เด็กสำหรับพฤติกรรมการดูโทรทัศน์ที่เหมาะสม แม้ว่าประเภทของเนื้อหาที่เหมาะสมอาจส่งผลดีมากกว่าผลเสีย แต่การศึกษาเตือนว่าการดูทีวีไม่ควรแทนที่กิจกรรมการเรียนรู้อื่นๆ เช่น การเข้าสังคม แต่จำเป็นต้องแจ้งให้ผู้ดูแลเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปีทราบเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการดูหน้าจอเป็นเวลานานในบริบทที่ไม่ถูกต้อง ผู้เขียนแนะนำให้เสริมบริบทที่ส่งเสริมการเรียนรู้ เช่น การดูเนื้อหาที่ปรับตามอายุที่เลือก การดูโดยมีผู้ใหญ่ดูแล และไม่เปิดอุปกรณ์ที่สองหรือหน้าจอทีวีเป็นพื้นหลัง ดร. Bahia Guellaï จากภาควิชาจิตวิทยาที่ Paris Nanterre University กล่าวเสริมว่า สิ่งสำคัญ ข้อความนำกลับบ้าน ในที่นี้คือผู้ดูแลควรคำนึงถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ ควรใช้โทรทัศน์หรือสมาร์ทโฟนเป็นเครื่องมือที่มีศักยภาพในการเสริมปฏิสัมพันธ์ทางสังคมบางอย่าง กับลูกที่ยังเล็กอยู่ แต่หาทดแทนไม่ได้

โพสต์โดย : conan conan เมื่อ 18 พ.ค. 2566 14:42:04 น. อ่าน 485 ตอบ 0

facebook