konbaaball.com
Menu

พบว่าเพศมีอิทธิพลเพียงเล็กน้อยต่อประสิทธิภาพของนักเรียนใน PPT

พบว่าเพศมีอิทธิพลเพียงเล็กน้อยต่อประสิทธิภาพของนักเรียนใน PPT หรือ CBT อย่างไรก็ตาม นักเรียนที่ภาษาหลักไม่ใช่ภาษาอังกฤษมีประสิทธิภาพใน CBT ทั้งสองต่ำกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับ PPT สาเหตุของความแตกต่างขึ้นอยู่กับภาษาหลักนั้นไม่ชัดเจน แต่อาจเป็นความท้าทายทางภาษาที่สภาพแวดล้อมออนไลน์นำเสนอหรือจำกัดโอกาสในการใช้คอมพิวเตอร์ในสภาพแวดล้อมที่ไม่พูดภาษาอังกฤษ โดยรวมแล้ว ดินสอ ผลการศึกษาควบคู่ไปกับการวิจัยก่อนหน้านี้ ระบุว่าการสามารถข้าม ทบทวน และเปลี่ยนแปลงคำตอบก่อนหน้านี้อาจเป็นประโยชน์สำหรับเด็กเล็กในโรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น แต่ไม่มีอิทธิพลต่อนักเรียนที่มีอายุมากกว่าในโรงเรียนมัธยมและวิทยาลัย นอกจากนี้ ผลการวิจัยยังชี้ให้เห็นว่าการทำเครื่องหมายคำตอบในตำแหน่งอื่นในการทดสอบแบบปรนัยอาจเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับนักเรียนที่อายุน้อยกว่า นักเรียนที่มีทักษะในการจัดองค์กรไม่ดี นักเรียนที่มีปัญหาเรื่องสมาธิ หรือนักเรียนที่มีความบกพร่องทางร่างกาย นอกจากนี้ การจับคู่คำตอบกับตัวอักษรที่ด้านล่างของหน้าจออาจเพิ่มระดับความซับซ้อนและการประมวลผลทางปัญญาเพิ่มเติม 

โพสต์โดย : conan conan เมื่อ 1 ก.ย. 2566 16:23:57 น. อ่าน 488 ตอบ 0

facebook