konbaaball.com
Menu

การดูแลลูกค้าคืออะไร?

แม้ว่าหลายๆ คนจะนึกถึงการบริการลูกค้าเมื่อได้ยินคำว่า Customer Care แม้ว่าทั้งสองจะเชื่อมโยงกัน แต่ก็ไม่เหมือนกัน ค่อนข้างเป็นไปได้ที่ตัวแทนลูกค้าจะให้บริการลูกค้าที่ดี ซึ่งตอบคำถามของผู้บริโภคหรือแก้ไขปัญหาได้อย่างน่าพอใจ แต่หากพวกเขาให้การดูแลลูกค้า มันจะไปไกลกว่าระดับความพึงพอใจและการแก้ไขของลูกค้า การดูแลลูกค้าเกี่ยวข้องกับการสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น การเชื่อมต่อทางอารมณ์ ที่สร้างความประทับใจไม่รู้ลืม อีกวิธีหนึ่งที่อธิบายได้ก็คือการบริการ ลูกค้า มักเป็นธุรกรรมแบบครั้งเดียวและทำเสร็จ ซึ่งบุคคลหนึ่งรู้สึกว่าได้รับการตอบสนองความต้องการและดำเนินชีวิตต่อไปโดยไม่ต้องคิดอะไรอีก และนั่นเป็นที่ยอมรับได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ลองจินตนาการถึงสถานการณ์ที่คนคนเดียวกันนั้นคิดว่าว้าว นั่นเป็นมากกว่าที่ลูกค้าคาดหวัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนคนนั้นใส่ใจจริงๆ พวกเขาพยายามอย่างเต็มที่เพื่อปรับแต่งโซลูชัน ซึ่งเป็นโซลูชันที่แกะกล่องที่เหมาะกับฉัน และไม่ใช่แค่ศัพท์เฉพาะในการบริการลูกค้าเท่านั้น และหากผู้บริโภคทุกคนมีปฏิกิริยาเหมือนกันทุกครั้งที่โทรมา ตัวแทนฝ่ายสนับสนุนก็เป็นตัวแทนของความเอาใจใส่ของบริษัทที่มีต่อพวกเขาอย่างแท้จริง และหากตัวแทนฝ่ายดูแลลูกค้าทุกคนให้ความเอาใจใส่และห่วงใยในระดับนี้ ธุรกิจก็จะประสบความสำเร็จแบบลูกค้าที่มาพร้อมกับการเป็นที่รู้จักในด้านบริการดูแลลูกค้าที่เป็นแบบอย่าง

โพสต์โดย : หนอ หนอ เมื่อ 5 ก.ย. 2566 15:29:30 น. อ่าน 492 ตอบ 0

facebook