การลอกเลียนแบบมือโปรไม่ใช่เรื่องเสื่อมเสีย
หรือน่าขายหน้าด้วยเหตุว่าการได้ศึกษาเล่าเรียนศึกษางานของเขาแล้วพวกเราเอามาปรับปรุงแก้ไขงานของพวกเราแบบงี้เป็นการเล่าเรียนศึกษางานอันกำเนิดคุณประโยชน์
หากต้องการให้บริกาที่ดี มีความเป็นมือโปร
ก็ควรจะเอาอย่างมือโปร เดี๋ยวนี้ผมพบหตุๆกาณ์
ได้รับบริกรแบบครึ่งๆกลางๆไม่ค่อยเป็นมือโปรอยู่เสมอๆบางครั้ง
ก็รู้สึกเสียดายแทนว่า ถ้าหากเขาปรับปรุงให้มองเป็นมือโปรมากยิ่งกว่านั้น
ธุรกิจคงจะสร้างความตรึงใจให้ลูกค้าได้อีกโอฬาร ยกตัวอย่างสัก 2:3 กรณีครับ
ดังเช่นว่า ห้องอาหาร ที่ประสิทธิภาพของกินดี มีบรรยากาศในะดับดี
แต่ตายน้ำตื้นด้วยการให้บริการของบุคลากร เสิร์ฟของกิน แต่ว่าไม่เอช้อนส้อมมาให้
ไม่มีถ้วยน้ำมาให้ จนกระทั่งขั้นจำต้องสอบถามหาว่าจะให้รับประทานให้ดื่มยังไง อีกแบบอย่างเป็นรีสอร์ท
ซึตอนที่ผ่นมา มีเหตุให้เดินทางบ่อยครั้ง แล้วโฮเต็ลที่เคยพักเต็ม
ก็ต้องหาสถานที่ใหม่ อันดับที่หนึ่งก็คิตอะไรไม่เคยรู้ ออมมั้ง
กระดาษทิชชูในห้องสุขา มีเหลือไม่ถึง 1 ใน 4 ของม้วน มองหาม้วนสำรองก็ไม่มี
แถมธรรมดาในห้อง ควรจะมีกระดาษทิชชูธรมดาสักกล่อง ก็ไม่มี อดออมเกินเหตุไปมั้ย?
ส่วนอีกโฮเต็ล แจ้งในใบจองว่า เช็กอิได้บ่าย 2 นาฬิกา
ตามมาตรฐานทั่วๆไปเพียงพอไปถึงอพาร์เม้นท์ตอน 4 นาฬิกาเย็น
กลับพูดว่าห้องยังทำไม่เสร็จ จองเตียงเดี่ยวไปเสนอกลายเป็นห้องเตียงคู่
ผมว่ามันไม่ใช่ตั้งแต่ทำห้องไม่เสร็จแล้วล่ะพอเพียงตอนเช็กเอาต์
ซึ่งลูกค้าต้องการเผ่นเต็มประตาแล้ว จะต้องนั่งคอยเซ็กห้องอีกแสนนาน
ปัจจัยด้วยเหตุว่า จำต้องคอยบุคลากรเดินกลับมาจากเช็กห้องอื่น
แล้วแจ้งว่าให้ไปเช็กห้องที่ผมนอน บุคลากรก็จำเป็นต้องเดินย้อนกลับไป
มึนว่าเพราะเหตุไร ไม่ใช้วิทยุสื่สาร หรือโทรศัพท์มือถือก็ยังได้
ไม่ต้องเสียเวล่ำเวลาเดินกลับกลอก เห็นอกเห็นใจอีกทั้งบุคลากรที่จะต้องเดินวน
และก็เห็นอกเห็นใจตนเองที่จำเป็นต้องนั่งรอยาว
จุดเริ่มสำหรับในการให้บริการแบบมือโปรไม่ชับซ้อนนะครับ เพียงแค่ถามว่า
"หากพวกเราเป็นลูกค้า ปรารถนาอะไร" แล้วจัดให้บริการอย่างนั้น
แนวทางหนึ่งที่ง่ายขอรับเป็น"การลอกเลียนแบบมือโปร"
พวกเราควรจะไปดูธุรกิจประเภทเดียวกับพวกเราว่า เขามีวิธีการให้บริการเช่นไร
ซึ่งกรรมวิธีให้บริการ จะประกอบไปด้วย 2 ส่วน สิ่งแรก พวกเราเรียกว่า
"ขั้นตอนการ" รวมทั้งอีกส่วนเป็น "เครื่องมือเครื่องไม้เครื่องมือ"
อีกทั้ง 2 ส่วนนี้ ไม่สมควรไม่ให้ความสนใจอย่างใดอย่างหนึ่ง ควรจะให้ความใส่ใจ
รวมทั้งปฏิบัติงานให้ดีมีคุณภาพไปพร้อมเพียงกัน บาคาร่าออนไลน์
ส่วนแรก กรรมวิธีการหมายถึงขั้นตอนสำหรับการให้บริการ
ลำดับชั้นตอนเป็นยังไง ที่จะทำให้การบริการรวดเร็วทันใจ ลูกค้าไม่ต้องรอนาน
ที่สำคัญ ไม่มีข้อบกพร่องในสิ่งที่พวกเราจำต้องทำให้ลูกค้า
ส่วนลำดับที่สอง
วัสดุอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือเป็นสิ่งที่ควรจะมีให้ลูกค้า
สำหรับในการใช้บริการของพวกเรา ยกตัวอย่างเช่น ห้องอาหาร ควรจะมี จาน ถ้วยชาม
ซ้อนส้อม ถ้วยน้ำ หรือบังกะโล ควรจะมีน้ำ กระดาษทิชชูในห้องสุขา
กระดาษทิชชูในห้องนอน ถ้วยน้ำดื่ม เครื่องไม้เครื่องมือในสุขา พวกสบู่ แชมพู
ผ้าที่มีไว้สำหรับเช็ดตัว ฯลฯ การได้โอกาสไปดูมือโปร ทดสอบไปใช้บริการของเขาดูบ้าง
จะก่อให้ทราบว่าแต่ละขั้นตอน เขาทำอะไร ยังไง แล้วก็ทำให้ขั้นตอนสั้นลง แม้กระนั้นมีคุณภาพได้ด้วยแนวทางไหน
รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องมือ ควรจะมีอะไรบ้าง
กรรมวิธีการควรจะมีการเขียนลำดับชั้นเอาไว้ เพื่อบุคลากรทุกคนรับรู้รู้เรื่อง
แล้วก็ทำตามในแนวทางเดียวกัน รวมทั้งจะดีเยี่ยม หากดูแลไว้เหตุว่า
แต่ละขั้นตอนนั้น ใช้เวลาไม่เกินเยอะแค่ไหน อย่างในกรณีห้องอาหาร
ขั้นตอนที่ร้านค้าทั่วๆไปทำเป็นการจัดโต๊ะ จาน ถ้วยชาม ส้อม
บางทีอาจรวมทั้งถ้วยน้ำ คอยไว้ก่อนได้เลย ลูกค้าเข้ามา ถามปริมาณคน
หลังจากนั้นนำวัสดุอุปกรณ์ออกให้เหลือพอดิบพอดีคน พอลูกค้าเริ่มสั่งอาหาร
จำเป็นต้องรับทราบโดยทันทีว่า มีเครื่องใช้ไม้สอยพิเศษอะไรเสริมเติม
แล้วก็อะไรเป็นส่วนรับประทาน ได้แก่ ลูกค้าสั่งกวยเตี๋ยว
มีความหมายว่าจำเป็นต้องนำตะเกียบมาวางรอคอยไว้ให้พร้อมพวงเครื่องปรุง
ลูกค้ากดดื่มเบียร์สดหรือเหล้าองุ่น ควรจะแปลงแก้วเครื่องดื่มให้สมควร
กรณีของเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ยิ่งจะต้องมีขั้นตอนแล้วก็การงอแงกับเวลา
เนื่องจากว่าเมื่อลูกค้าเดินทางมาถึง เขาอยากได้เข้าที่เข้าทางพักโดยด่วน
ต้องการพัก ล้างหน้าให้ชื่นบาน ซึ่งเวลาสำหรับเพื่อการเช็กเอาต์
แล้วก็ลูกค้าใหม่ช็กอิน ก็มีระบุที่ห่างกันอยู่ไม่น้อยกว่า 2 ชั่วโมงอยู่แล้ว
การเตรียมห้อง ถ้าหากมีเช็กลิสต์ที่ซัดเจน
และก็มีนโยบายที่แน่ชัดว่าจำต้องตระเตรียมอะไรบ้าง ของสิ้นเปลืองอะไรบางอย่าง
ได้แก่ กระดาษทิชชู ไม่สมควรเหลือไว้ให้น้อยจนกระทั่งลูกค้าจะต้องพูดขอ
พระถ้าเกิดเหลือน้อย การประหยัดเป็นการดี ก็ต้องมีสำรองไว้ให้เลย ไม่ต้องวิงวอน
การลอกเลียนแบบมือโปร ไม่ใช่เรื่องเสื่อมเสีย หรือน่าขายหน้า
เนื่องจากว่าการได้เรียนศึกษางานของเขา แลัวพวกเราเอามาปรับแต่งงานของพวกเรา
อย่างงี้เป็นการเรียนศึกษางานอันกำเนิดคุณประโยชน์
ไม่เพียงแค่ผู้จะรับผิดชอบโก้นั้นที่ควรจะไปเรียนศึกษางานจากที่อื่นๆถ้าเกิดสามารถให้โอกาสให้บุคลากรได้ไปทำความเข้าใจ
แล้วมีการสรุปบทเรียนให้รู้เรื่อง เพื่อระบุวิธีการให้บริกรของพวกเรา
อย่างนี้ก็ยิ่งทำให้บุคลากรรู้เรื่องเยอะขึ้น
ด้วยเหตุว่าเคยได้รับประสบการณ์ตรงมาแล้ว
เราสาระสำคัญรู้สึกของการได้รับบริการที่ดี
ย่อมรู้เรื่องประเด็นการให้บริการที่ดีได้อย่างง่ายดาย
ถึงแม้ว่าแนวทางการแสนง่ายสำหรับในการให้บริการแบบมือโปรหมายถึงการลอกเลียนแบบมือโปร แต่ว่าถ้าหากเกลียดชังเอาอย่าง ก็ชี้แนะว่า ทดลองไปดูเขา แล้วเอามาใคร่ครวญว่า พวกเรามีจุดอ่อนที่ไหน เมื่อเทียบกับเขา อันไหนเขาดี แล้วพวกเราจะดีมากยิ่งกว่าได้ยังไง อันไหนเขาไม่ค่อยดี แล้วพวกเราจะมีผลให้ดีได้ไหม ถ้าเกิดหมั่นคิดในมุมมองของลูกค้า แล้วหาทางตอบสนอง รับประกันว่า ลูกค้าตรึงใจอย่างไม่ต้องสงสัย
ขอขอบคุณ lucabet
โพสต์โดย : shdyyyyy เมื่อ 14 ก.ย. 2563 17:00:53 น. อ่าน 492 ตอบ 4
RE : เอาอย่างมือโปร
ตอบโดย : dodkun89@gmail.com เมื่อ 21 ก.พ. 2560 04:24:47 น. ตอบคำถาม
RE : เอาอย่างมือโปร
Gulub คาสิโนออนไลน์ อันดับ1ของประเทศไทย
มีบริการเกมและเดิมพัน หลายชนิด
เช่น บาคาร่า ไฮโล สล็อต goldonslot
ห้ามพลาดกับความสนุกที่รอท่านอยู่
ถ้าท่านสมัครตอนนี้ท่านจะได้รับ โบนัส ฟรี ทันที 100%สูงสุด 2,500บาท
สมัครสมาชิกได้ที่ https://www.golden-slot.com
ติดต่อ.062-5912016 Line:casino-th
ตอบโดย : aom555 เมื่อ 21 ก.พ. 2560 06:58:09 น. ตอบคำถาม
RE : เอาอย่างมือโปร
Gulub คาสิโนออนไลน์ อันดับ1ของประเทศไทย
มีบริการเกมและเดิมพัน หลายชนิด
เช่น บาคาร่า ไฮโล สล็อต goldonslot
ห้ามพลาดกับความสนุกที่รอท่านอยู่
โปรแรงรับซัมเมอร์ gclub
โบนัส 100% สำหรับสมาชิกที่มียอดฝากเงิน ในช่วงวันที่ 17 ก.พ. - 2 เม.ย 60
สมัครสมาชิกได้ที่ https://www.golden-slot.com
ติดต่อ.062-5912016 Line:casino-th
ตอบโดย : aom555 เมื่อ 26 ก.พ. 2560 12:49:02 น. ตอบคำถาม
RE : เอาอย่างมือโปร
ตอบโดย : dodkun89@gmail.com เมื่อ 27 ก.พ. 2560 04:04:56 น. ตอบคำถาม